ตกงาน ไม่มีเงินจ่ายค่าบัตรเครดิตครับ

12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9111 โดย dazehaze
ตกงานมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 54 แต่ตอนออกมาก็มีเงินติดมาบ้าง ช่วง มค-มีค ก็ยังสามารถจ่ายได้อยู่ ตอนนี้เงินไม่เหลือแล้วครับ ก็โทรไปคุยกับเจ้าแรก CIMB THAI ตอนนี้เหลือค้างอยู่ประมาณ 35000 เค้าว่าวันที่ 5 นี้อย่าเพิ่งจ่ายแล้วรอให้เจ้าหน้าที่โทรมาทวง แล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราตกงาน แล้วให้เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรทำยังไง อีกเจ้า Promise เจ้านี้เหลืออยู่ประมาณ 52000 โทรไปคุย เค้าว่ายังไงก็ให้จ่ายก่อน 1300 ปกติเจ้านี้ต่อเดือนอยู่ที่ 2800 แต่ 1300 ที่เค้าให้จ่ายก่อนคือดอกเบี้ย แต่ผมบอกเค้าว่าผมตกงาน 1300 ยังจะหาลำบากเลย ทำยังไงดีครับ เพื่อนแนะนำให้รอฟ้อง แต่จริงๆ ผมไม่อยากโดนฟ้องเลย ถ้ามีก็อยากจ่าย เราเป็นคนไม่อยากติดหนี้ แต่เค้าก็ไม่มีทางเลือกอะไรให้เลยครับ Promise เค้าว่าดอกเบี้ยบริษัทเค้าต่ำที่สุดแล้ว (จริงเหรอ?) ที่ให้จ่าย 2800 ต่อเดือนนี่ถือว่าน้อยแล้ว เลยไม่มีนโยบายประนอมหนี้

ผมควรทำไงดีเนี่ย ปกติรวมๆ ต่อเดือนผมจะจ่าย 2800+1300+1000 (KTC) = 5100 บาท

ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้งาน :say:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9113 โดย Benten

dazehaze เขียน: ตกงานมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 54 แต่ตอนออกมาก็มีเงินติดมาบ้าง ช่วง มค-มีค ก็ยังสามารถจ่ายได้อยู่ ตอนนี้เงินไม่เหลือแล้วครับ ก็โทรไปคุยกับเจ้าแรก CIMB THAI ตอนนี้เหลือค้างอยู่ประมาณ 35000 เค้าว่าวันที่ 5 นี้อย่าเพิ่งจ่ายแล้วรอให้เจ้าหน้าที่โทรมาทวง แล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราตกงาน แล้วให้เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรทำยังไง อีกเจ้า Promise เจ้านี้เหลืออยู่ประมาณ 52000 โทรไปคุย เค้าว่ายังไงก็ให้จ่ายก่อน 1300 ปกติเจ้านี้ต่อเดือนอยู่ที่ 2800 แต่ 1300 ที่เค้าให้จ่ายก่อนคือดอกเบี้ย แต่ผมบอกเค้าว่าผมตกงาน 1300 ยังจะหาลำบากเลย ทำยังไงดีครับ เพื่อนแนะนำให้รอฟ้อง แต่จริงๆ ผมไม่อยากโดนฟ้องเลย ถ้ามีก็อยากจ่าย เราเป็นคนไม่อยากติดหนี้ แต่เค้าก็ไม่มีทางเลือกอะไรให้เลยครับ Promise เค้าว่าดอกเบี้ยบริษัทเค้าต่ำที่สุดแล้ว (จริงเหรอ?) ที่ให้จ่าย 2800 ต่อเดือนนี่ถือว่าน้อยแล้ว เลยไม่มีนโยบายประนอมหนี้

ผมควรทำไงดีเนี่ย ปกติรวมๆ ต่อเดือนผมจะจ่าย 2800+1300+1000 (KTC) = 5100 บาท

ไม่รู้เมื่อไหร่จะได้งาน :say:


สวัสดีครับคุณ dazehaze ลองอ่านวิธีการในกระทู้ปักหมุด และเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจากหยุดจ่าย พร้อมด้วยวิธีรับมือ และทุกอย่างจะอยู่ในนั้นครับ หลังจากอ่านเข้าใจแล้ว ถ้ามีคำถามเฉพาะเจาะจงหรือเจอกรณีพิเศษของจริงที่คุณเจอกับตัวเอง ที่หาคำตอบไม่ได้ จะได้กลับมาตั้งคำถามแบบเฉพาะเจาะจง แล้ว รอ หลังจากนั้นจะมีคนที่มีประสบการณ์ในชมรมของเรา มาช่วยกันให้ข้อมูลครับ เจอชมรมนับว่าโชคดีแล้วครับ แต่จะโชคดี 2 เด้ง ถ้าคุณทำความเข้าใจเนื้อหาในกระทู้ปักหมุดของชมรมอย่างแจ่มแจ้ง เป็นกำลังใจให้ครับ ผมก็จ่ายต่อเดือน ประมาณ คุณ dazehaze หละครับ

เรื่องตกงาน ถ้ายังไม่ได้งานใหม่ อาจต้องหารายได้ช่องทางอื่นที่ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวคุณครับ ผมเอง หา รายได้เสริมจากการขายของตามตลาดนัด เปิดท้ายขายของ อะครับ เพราะผมมีความสามารถในการขายของ ผมเอาของที่เคยซื่อไว้สมัยก่อนออกมาขาย เพื่อลดต้นทุน และพอประทังชีวิต ตอนไม่มีเงินเดือนครับ แต่ต้องใช้จ่ายอย่างคนเป็นหนี้ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้นที่กล่าวมาข้างต้น สามารถค้นคว้าได้ในบอร์ดชมรมแห่งนี้ครับ เป็นกำลังใจและขอให้คุณมีทางออกครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9114 โดย Benten
ผม เบลอไปหน่อย ผมจ่ายต่อเดือนมากกว่าคุณ ประมาณ 7 เท่าครับ เห็นมไหม มีคนหนักกว่าคุณอีก ค่อยๆแก้ปัญหาไปทีละเปราะครับ อย่าลืมอ่านวิธีการโพสต์ กฏ ระเบียบ การตั้งกระทู้ และการใช้งานบอร์ดด้วยนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9115 โดย Skynine
o_) o_) o_) เมื่อไม่ไหวก็หยุดจ่าย ณ ตอนนี้เอาตัวเอง+ครอบครัวให้อิ่มก่อนหนี้ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จ่ายเมื่อพร้อม หางานใหม่ให้ได้ก่อน แล้วค่อยๆ เก็บเงิน
พี่อังขอให้คุณได้งานใหม่ไวๆ และเงินเดือนสูงๆ นะ และอ่านวิธีการแก้ไขปัญหาหนี้สินที่ทุกคนต้องอ่าน (กระทู้ปักหมุดสีแดง เห็น
กี่หมุดอ่านให้หมด) และขอเสนอห้องเรื่องเล่าชาวหนี้ ห้องรู้ทันกฎหมายหนี้ ห้องนิทรรศการเอกสารหนี้ อ่านกระทู้
พี่ๆ เพื่อนๆ ด้วย จะได้เกิดแนวทาง อ่านแล้วไม่เข้าใจพิมพ์ถามที่กระทู้เดิม อย่าสร้างกระทู้ใหม่
ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ พี่อัง สวยประหาร o_) o_) o_)
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Benten

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9117 โดย Benten

dazehaze เขียน: เค้าว่าวันที่ 5 นี้อย่าเพิ่งจ่ายแล้วรอให้เจ้าหน้าที่โทรมาทวง แล้วให้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราตกงาน แล้วให้เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรทำยังไง :say:


ผมมาฉุกคิด เผื่อคุณยังอ่านไปไม่ถึง ตามข้อความข้างบน ถ้าเจ้าหนี้เสนอให้คุณทำสัญญาประนอมหนี้ ผมแนะนำ ว่า อย่าทำ เมื่อคุณศึกษาไปเรื่อยๆจะรู้ว่าทำไมถึงไม่ควรทำ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9118 โดย freedom_life
ตกงาน ไม่มีเงินจ่าย

คำตอบที่ให้คือ ก็ไม่ต้องจ่าย หยุดจ่าย เก็บเงินเอาไว้กับเรื่องที่จำเป็นกับชีวิตก่อน คงไม่ต้องบอกว่าอะไรสำคัญกว่ากันระหว่าง การดำรงชีวิต กับ บัตรพลาสติก
ตกงาน ก็ต้องยิ่งประหยัดและอดออม อดทนมากยิ่งขึ้นครับ อะไรที่เคยฟุ่มเฟือยก็ต้องตัด มือถือใช้รายเดือนก็เปลี่ยนเป็นเติมเงินแทน มีเงินค่อยเปลี่ยนไปเป็นรายเดือนก็ไม่ได้ยุ่งยาก
อาหาร หากทำกินเองได้ก็ควรทำ ประหยัดได้กว่าไปซื้อเค้าวันนึงก็ได้เป็นร้อยอยู่

หากมีความสามารถ อีกไม่นานก็หางานได้ครับ งานมีเยอะ แต่ คนเลือกงานก็เยอะเช่นกัน

ส่วนเรื่องฟ้องร้อง ไม่ต้องกลัวมันหรอก ปล่อยมันฟ้องไป หยุดมาไม่ถึงเดือนมันไม่ฟ้องหรอก ต่อให้อีกครึ่งปี หากเจอเจ้าหนี้ขยันๆ มันก็ฟ้อง แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะโทรมาข่มขู่มากกว่า
ให้อ่านกระทู้ปักหมุดเยอะๆ

อ้อ !!! หนี้ที่มี มันหนีไม่ได้ครับ ยังไงก็ต้องใช้เค้าอยู่ดี ลองอ่านกระทู้เยอะๆ แล้วคุณจะพบว่า การหยุดจ่าย มันดีแบบนี้นี่เอง
:im_here: :wake:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.406 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena