หนี้เก่า แต่น้องใหม่ของชมรมค่ะ

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4171 โดย natthidan
สวัสดีค่ะ
พึ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่เลยค่ะ พึ่งมาสมัครวันนี้เอง หลังจากสับสนกับชีวิตกับเอกสารการทวงหนี้ พอดีอยากจะรับมือกับพวกทวงหนี้ลองเสริชจ์หาหนีบัตรเครดิต จนเจอเวบนี้ อ่านแล้วทำให้อยากสมัคร และอยากจะเครียร์ปัญหาหนี้ เพื่อไม่อยากเครียดกับมัน เพราะเข้าใจว่าเราไปเอาเงินเขามาก็ต้องใช้ (แต่ขอเวลาหน่อย) ศึกษาความรู้จากในเวบมาครึ่งวัน เลยตัดสินใจสมัคร เพื่อพวกพี่ ๆ ที่ได้อ่านจะชวนชี้แนะ ตบให้เข้าร่องเข้ารอย ว่าอ่านแล้วทำไมเข้าใจไปอีกทาง (ประมาณมรึงงงอะไรของมรึงเนีย!!) ^^

ตอนนี้มีหนี้ดังนี้ค่ะ
1. CIMB - สินเชื่อเงินสด - ยอดเงิน 54,554.18 บาท
2. Citi Advance - สินเชื่อเงินสด - ยอดเงิน 51,669 บาท
3. Citi Bank - บัตรเครดิต - ยอดเงิน 98,000 บาท (ฟ้องแล้ว ขึ้นศาลวันที่ 19/03/12 เวลา 9.00 น)
4. KTC - บัตรเครดิต - ยอดเงิน 118,824.85 บาท
5. Aeon - บัตรเครดิต - ยอดเงิน 29,490.85 บาท
6.Firstchoice – บัตรกดเงินสด – ยอดเงิน 51,000 บาท (ปิดไปแล้วค่ะ)

ขอเล่าที่ล่ะเรื่องนะค่ะ เฉพาะบางบัตรที่ไล่เครียร์อยู่นะค่ะ เนื่องจากหยุดชำระตอนน้ำท่วมค่ะ
1. Citi Bank - บัตรเครดิต - ยอดเงิน 98,000 บาท (ฟ้องแล้ว ขึ้นศาลวันที่ 19/03/12 เวลา 9.00 น) ได้หมายศาลวันตรุษจีษ (อย่างเซงมาก) โทรไปสอบถาม แล้วเขาบอกว่า มีให้ 2 ทางเลือก คือ
ทางเลือกที่ 1.ถ้าต้องการปิดยอดก่อนไปการขึ้นศาลภายในสิ้นเดือนมค ให้จ่าย 55,000 บาท แต่ถ้า 2 งวดอยู่ที่ 75,000 บาท บอกเขาว่าไม่มีเงินก้อนขนาดนั้น
ทางเลือกที่ 2.ให้ผ่อน 24 งวด แต่งวดล่ะ 2,400/เดือน แต่ให้ไปยอมความที่ศาลวันนัด ถึงจะได้แบบนี้

**case นี้ดูรุนแรงมาก แต่ดูนิ่งนอนใจไม่ได้เปิดเวบอ่าน เพราะคิดว่าจะเลือกทางเลือกที่ 2 เพราะพอมีกำลังผ่อน แต่วันนี้พอได้อ่านเวบแล้ว ก็คงจะไปสู้ไม่ได้แน่ เพราะว่ายอดนี้ดันเป็นยอดที่ตัวเองไปปรับโครงสร้างหนี้ โดยนำ 2 บัตรที่ค้างชำระ (บัตร Citi M + บัตร Ready Credit) แล้วผ่อนชำระ แต่ชำระไม่ไหวค่ะ

2.บัตร Firstchoice - ได้จดหมายมาตอนสิ้นเดือนมกราคม เลยโทรไปสนง.กฎหมาย TCC เอง เขาเสนอส่วนลด 60% ให้ปิดบัตรเลยคือ จ่ายงวดเดียว 20,500 บาท จากยอด 51,000 บาท (จริงๆเกือบ 52,000 จำไม่ได้อ่ะค่ะ) มีเงินในมือพอดีเลยทำเรื่องปิดบัตรเลยค่ะ มีเอกสารแจ้งว่าให้ชำระเท่านี้ ทำเรื่องปิดบัตรค่ะ

3.บัตร Aeon หยุดส่งมา 4 เดือนตั้งแต่น้ำท่วม ได้จดหมายจาก ACS แจ้งให้ติดต่อภายใน 3 วัน มีแปะหมายเลขคดีมา ที่นี้เราเริ่มแบบไม่อยากเป็นหมายศาลเหมือนเคสซิตี้ เลยโทรไป เขาบอกยอดหนี้ที่ 30,200 ถ้าฟ้องอยู่ที่ 47,000 แต่เราได้ใบแจ้งหนี้ให้ชำระที่ 29,000-30,000 บาท เลยสับสน เขาพูดแต่เรื่องกฎหมาย ให้เราตอบว่าใช่กับไม่ใช่ เราก้อไม่ตอบ บอกเบอร์มา ก็เป็นเบอร์เก่าที่ไม่ได้ใช่แล้ว ส่วนเบอร์ใหม่ สมัย aeon ทวง มันก็ยังทวงมาถูก แต่พอ ACS บอกมันบอกติดต่อเราไม่ได้ตั้งแต่ปี 2004 บอกมันว่าไม่จริง พึ่งหยุดส่งตั้งแต่ตค จะบอกติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ปี 2004 ได้ไง มันบอกก็ใช่ แต่คุณเคยใช่เบอร์….(เบอร์เก่า) พยายามย้ำให้เราตอบว่าที่มันพูดจริง แต่ไม่จริงก็แย้งมันตลอด
สรุป มันบอกว่ามันให้เราหาเงิน 17,000 มาจ่ายงวดแรก ที่เหลือผ่อนจ่ายให้จบ 30,200 บาท แต่เราบอกไม่มีเงิน (จริง ๆ เอาไปปิด firstchoice หมดแล้ว ) มันบอกว่า 8,000 บาท ภายในวันที่ 10/2/12 เราบอกเราไม่มีหรอก มันเลยบอกคุณมีเท่าไหร่ ก็เลยบอกว่ามี 3,000 บาท มันบอกหาจ่ายให้มัน 5,000 บาทก่อน แล้วผ่อนจ่าย 3,000 บาท ทั้งหมด 8 งวด แต่เรายังไม่ตกลง บอกจะแจ้งอีกทีวันจันทร์อ่ะ

** เพราะเคสนี้แหล่ะ เลยรีบมาหาความรู้ แล้วได้อ่านเรื่องของคุณminhosor เลยเห็นเอกสารของ ACS ที่แนบ เหมือนกันเลย จึงได้ความรู้ที่พี่อังตอบเลยค่ะ

เด๋วมาเล่าใหม่ค่ะ ขอตัวไปทำงานก่อนค่ะ ^^
กุ้งค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4172 โดย Skynine
เป็นกำลังใจให้เสมอ สู้ๆๆๆ พี่อัง สวยประหาร
ปล. แล้วรีบมาเล่านะจ๊ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4175 โดย Nok2865
แถมให้...
รุ่นพี่ ได้หนังสืออย่างที่ว่า เป็นกระตั๊ก
พวกเราประชุม ปรึกษาหารือ กันอย่างเคร่งเครียด ทำอย่างไรจะแก้ปัญหาเรื่องหนังสือทวงหนี้ถ่อยๆ เชี้ยะๆ ให้กับสมาชิกได้ สุดท้ายผลโหวตของที่ประชุมชมรมหนี้ฯ ออกมาว่า
ให้สมาชิกชมรมฯ หาเวลาว่างหลังเลิกงาน หลังอ่านหาความรู้หน้าบอร์ดแล้ว ไปตลาด
ไปหาซื้อไอ้นี่....ใหญ่ๆ หลายๆใบมาไว้ที่บ้าน



เอาไว้ใส่กระดาษเช็ดตูดทวงหนี้ทั้งหลาย แล้วเก็บไว้ชั่งกิโลเพื่อเอาเงินไปแฮร์คัทกับมัน

นี่คือตัวอย่างหนังสือทวงหนี้สมัยก่อนๆโน้น...
ถ้าเข่งบ้านน้องไม่พอ พี่บัวให้ยื้ม...555++









มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: meawpung

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4176 โดย natthidan
ขอบคุณพี่อังกับพี่กอบัวมากค่ะ น้องนั่งอ่านจนมึนไปบ้างเหมือนกันค่ะ :sweat:

3 case ข้างบนคือเคสที่ทยอยมาก่อนบัตรอย่างอื่น ก่อนที่จะตาสว่างวันนี้ โง่ค่ะ โง่มากที่มาหาเวบช้า เพราะว่าทำงาน IT ใช้ internet แต่ไม่ค่อยใช้ค่ะ

สำหรับเรื่องโง่ ๆ นะค่ะ
เคส KTC ค่ะ หลังจากน้ำท่วมผ่านไป ช่วงสิ้นปี มีคนมาทวงหนี้ อันนี้หยุดส่งเกือบจะ 2 ปี คือไม่ได้ส่งจนลืมค่ะ ลืมไปว่ามีหนี้ ช่วงปลายปีมีเจ้าหน้าที่โทรมาให้เดินบัญชี 1,000 บาท เลยโอนไปค่ะ โดยไม่คิดอะไร คิดในใจว่า เออดีเหมือนกันมันดูใจดีเน่อะ ที่ไหนได้มาอ่านในเวบ ว่ามันหลอกให้เราเดินบัญชีเพื่อให้ไม่หมดอายุความ อ่านแล้วหงอยเลยค่ะ >< สงสัยมันคงจะฟ้องในไม่ช้า
(เรื่องของเรื่อง ที่หยุดส่งคือ แต่งงานค่ะ ก่อนแต่งงานเป็นหนี้อยู่แล้ว เลยไปกู้มาโป๊ะค่ะ เลยมีหนี้ที่โป๊ะอยู่แค่ 2 บัตร คือ CIMB (90,000)& Citi Advance (100,000) คิดว่าจ่ายไหว ช่วงแต่งดันไปกดบัตรอื่นเพิ่ม เลยมีหนี้เพิ่มคือ Ready Credit,Citi M,Firstchoice,Aeon,KTC ผ่อนจ่ายมาโดยตลอด ต่อมาตั้งครรภ์ได้น้องแฝดค่ะ เลยค่าใช้จ่ายเยอะ กระท่อนกระแท่น จ่ายได้บางบัตร ตอนนี้น้องได้ขวบกว่าแล้ว เลยพอจะเริ่มเก็บตังส์มาเครีย์หนี้ได้ค่ะ)

ตอนนี้ยังผ่อนบัตร CIMB (ขาดส่ง 5 เดือน แต่ว่าไม่ติดต่อกันค่ะ จ่ายกย 54 ขาดส่งตค-ธค 54 มาจ่าย มค 55) , Citi Advance (ขาดส่ง 3 เดือนแต่ว่าไม่ติดต่อกันค่ะ ขาดส่งตค-ธค 54 มาจ่าย มค 55 ) อยู่ค่ะ แต่มีขาดส่งบางเดือนช่วงน้ำท่วม แต่ก็ยังจ่ายยอดที่เป็นค่างวด + ค่าล่าช้าค่ะ เพราะอยากเครียร์ยอดน้อย ๆ ก่อนค่ะ ยังไม่อยากให้มาทยอยฟ้องตอนนี้ค่ะ

ได้คุยกับสามี ทางสามีไม่ว่าอะไรค่ะ บอกว่าเข้าใจ เพราะเราตั้งใจอยากให้จบทั้งหมดภายในปีนี้ ก่อนเจ้าแฝดเข้าโรงเรียนค่ะ ดีใจที่เครียร์หนี้ Firstchoice ได้ตัวแรกเลยค่ะ มันทำให้พอมีกำลังใจค่ะ แต่ใจก้อกลัวค่ะ กลัวว่าตัวเองจะทนพวกตามทวงหนี้ไหวไหมนะค่ะ ยังไงก็คิดว่าจะพยายามสู้ต่อไปค่ะ

ทางพวกพี่มีข้อแนะนำ ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะค่ะ น้องก็อ่านเอาในเวบนี้มาทั้งวันเลยค่ะ อ่านสลับกับทำงานไปด้วย คิดว่าปัญหาเราก็คงเหมือน ๆ คนอื่น แต่ต่างรูปแบบ แต่ในทางปฏิบัติก็พยายามมาปรับใช้กับเรื่องของตัวเองค่ะ

ถ้าไปศาลแล้วจะมาเล่าอีกทีนะค่ะ (ตอนนี้ว่าจะหาเวลาเอาหมายศาลไปปรึกษาคุณอาจารย์ที่สวนลุมอยู่นะค่ะ อยากรู้ว่าที่ตัวเองตัดสินใจจะทำนั้นมันถูกต้องหรือเปล่านะค่ะ เนื่องจากมีลูกแฝดอ่ะค่ะ คุณแม่เสียแล้ว ส่วนคุณพ่อช่วยเลี้ยงหลานผู้หญิง ส่วนหลานผู้ชายจ้างเขาเลี้ยงค่ะ ส่วนเสาร์อาทิตย์เลี้ยงเองค่ะ เวลาจะไปไหน ต้องหาคนดูแลลูกล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ เผื่อคนช่วยดูไม่ว่างนะค่ะ)

ขอบคุณค่ะ
กุ้ง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4180 โดย Skynine
ตัดความกลัวออกไป เพราะความกลัวไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ รับมือไปตามสถานการณ์กับพวกทวงหนี้...
เมื่อได้ศึกษาหาความรู้จากชมรมแล้ว เท่ากับมีภูมิความรู้แล้วนะ ก็ปรับมาใช้ให้เหมาะแก่หนี้ของเราที่มีให้ตรงจุด
วิธีการหนึ่งอาจเหมาะกับอีกคน อีกวิธีอาจเหมาะกับอีกคน ส่วนของเราต้องผสมผสานให้เป็นสูตรของเรา
ทุกวันอาทิตย์ ณ สวนลุม เวลา 13.00-16.00 น. ศาลาเรือนไทย หลังรัชกาลที่ 6 เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายอยู่ 2 ท่าน
คือ คุณอาไพโรจน์และคุณอาประพัฒน์ให้คำปรึกษาอยู่ อาทิตย์ไหนว่างก็นำหมายไปปรึกษาแล้วกัน
ปล.กว่าเราจะมีหนี้ (บาน) ได้ขนาดนี้เราใช้เวลาสร้างขึ้นมาใช่ไหม
ฉะนั้น ตอนคืนหนี้ก็ต้องมีเวลาคืนเหมือนกัน (เก็บเงิน) เจ้าหนี้รอได้ก็รอ รอไม่ได้ก็ต้องรอ อย่ากังวล
ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ พี่อัง สวยประหาร

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4185 โดย Champcyber99
3. Citi Bank - บัตรเครดิต - ยอดเงิน 98,000 บาท (ฟ้องแล้ว ขึ้นศาลวันที่ 19/03/12 เวลา 9.00 น)
การไปศาลไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว เมื่อมีหนี้แล้วเราไม่มีจ่าย หรือตกลงประนอมหนี้ก็ไม่ได้ Hair-Cut เจ้าหนี้ก็ไม่เอาไม่มีทางเลือกอื่นแล้วครับสำหรับเจ้าหนี้และลูกหนี้พึ่งศาลกันอย่างเดียวสิ่งที่ลูกหนี้บัตรเครดิตส่วนใหญ่ไม่รู้ก็คือ นับแต่วันแรกที่เราเบี้ยวไม่จ่าย เจ้าหนี้มีสิทธิฟ้องร้องได้ภายระยะเวลา 2 ปีครับ เลยจากนี้จะฟ้องก็ยังฟ้องได้อยู่แต่โอกาสยกฟ้องก็มีโอกาสสูง เพราะคดีหมดอายุความก่อนจะหยุดจ่ายจดจำวันสุดท้ายหรืองวดสุดท้ายที่เราจ่ายออกไปเพราะหากฟ้องหลังคดีหมดอายุความแล้วใช้ประเด็นนี้ตั้งต้นก่อนนะครับว่าเป็นหนี้แล้วถูกฟ้องมันเป็นคดีแพ่งไม่ใช้คดีอาญาคดีแพ่งไม่มีติดคุกครับสบายใจตรงนี้ก่อน(ไม่เกี่ยวกับตำรวจ) การถูฟ้องไม่ใช่ว่าจะเลวร้ายก็ดีอย่างที่ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยคือการดึงเวลาครับซื้อเวลาได้พักใหญ่นั่นเองการซื้อเวลาให้มองในแง่ดีครับเพียงแต่ของมีเวลาตั้งหลักจะหาเงินมาใช้หนี้หรือหาเงินไว้เพื่อเป็นทุนของครอบครัวไว้ใช้จ่ายต่อฉุกเฉินได้อีกถ้าหมายศาลมาถึงบ้านเราแล้วทำอย่างไรดีเราต้องไปศาลครับในเมื่อไหนๆๆก็ไหนแล้วหมายศาลมาถึงห้องนอนถ้านิ่งเฉยนิ่งเฉยเท่ากับเราแพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้งแล้วครับบางคนบอกว่าไม่อยากสู้ไม่อยากเสียค่าทนายมองในแง่ดีไว้ก่อนที่เราต้องไปศาลอันนี้เผื่อฟลุ๊คครับกรณีขาดอายุความคือเรื่องผ่านมาแล้วสองปีอันนี้ส้มหล่นครับเพราะเรามีสิทธิ์ร้องให้ศาลยกฟ้องได้เลยเพื่อเราไปเรียกร้องความถูกต้องของยอดหนี้บางครั้งยอดหนี้ฟ้องไม่ถูกต้องคือฟ้องมากเกินความเป็นจริงเกิดขึ้นได้นะครับเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมกับศาลให้พิจารณาในเรื่องดอกเบี้ยเพื่อเจรจาขอประนีประนอมยอมความต่อหน้าศาลหรือสัญญาผ่อนเมื่อถึงบัลลังก์ศาลแล้วส่วนใหญ่ถึงเวลาที่เจ้าหนี้ของเราจะมีข้อเสนอครั้งสุดท้ายมานำเสนอเราทันทีเลยว่าจะลดให้เราเท่าไหร่ผ่อนกี่เดือนแน่นอนครับที่เจ้าหนี้นำเสนอเพราะต้องการให้เคสจบครับหรือปิดคดีให้เร็วที่สุดเพราะอย่าลืมว่าคดีเหล่านี้มีมากจนคนไม่พองานถ้าเราตกลงก็จบครับถ้าไม่ตกลงก็เท่ากับว่าเปิดศึกรบแล้วครับสู้กันยาวนัดสืบพยานกันต่อไปแต่ก่อนจะถึงหน้าศาลนี้มีการตกลงกันที่เรียกว่าตกลงนอกศาลอีกครับก็คนของแบงค์ก็เดินเร่ขายหรือมานำเสนอส่วนลดหน้าห้องพิจารณาคดีให้เราอีกครั้งหนึ่งถ้าเราอยากจบเร็วๆๆก็จะมาตายตรงนี้กันเยาะเพราะเราได้ส่วนลดที่เราพอใจมากๆๆถ้าเราตกลงตรงนี้ก็เซ็นเอกสารยอมความกันไปเราทราบข้อดีแล้วข้อเสียถ้าเราไม่ไปศาลก็จบเลยครับจบจริงๆๆเพราะว่าศาลก็จะตัดสินคดีตามคำฟ้องที่เจ้าหนี้ยื่นศาลมาทั้งหมด เจ้าหนี้เขียนดอกเบี้ยค่าปรับมาเท่าไหร่เราก็ต้องจ่ายเท่านั้นถ้าเราไม่ไปศาลเราจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เราเสียเปรียบทันทีครับ กฎหมายแพ่งไม่มีการขังคุกโทษสูงสุดคือฟ้องล้มละลาย(กรณีมีมูลหนี้เกิน1ล้านบาท) คดีแพ่งเมื่อจำเลยไม่ไปศาลศาลจะตัดสิทธิ์จำเลยยกผลประโยชน์ให้โจทก์(เพราะจำเลยเพิกเฉยหมายศาล)เมื่อเรื่องถึงศาลแล้วดอกเบี้ยหยุดคิดต่อไม่ได้ โอกาสที่เกิดขึ้นได้เมื่อเราสู้คดีและให้ศาลตัดสินจนถึงที่สุดมี 3 ทาง 1. ลูกหนี้ชนะไม่ต้องจ่าย 2. เจ้าหนี้ชนะลูกหนี้ต้องชำระหนี้ตามเงื่อนไขที่ศาลสั่ง 3. เจ้าหนี้ชนะลูกหนี้ชำระหนี้ไม่ได้ตามเงื่อนไขที่ศาลสั่ง เจ้าหนี้ดำเนินการบังคับคดีทำได้ 2 รูปแบบคือ 1. ยึดทรัพย์ 2. อายัดเงินเดือน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #4307 โดย natthidan
K.Chaowalert : ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ เรื่องไปซาลไปแน่นอนค่ะ พอดีมีคุยกับ Citi เอาไว้นะค่ะ

จะมาเล่าเรื่องวันนี้นะค่ะ

วันนี้ ACS (สนง.กฎหมายของ Aeon) โทรมาแต่เช้า จะให้เราตกลงเรื่องผ่อนจ่ายให้ได้เลยค่ะ
ACS:วันนี้ตกลงหาได้ไหมครับ
เรา:ยังหาไม่ได้เลยค่ะ แต่สอบถามว่าเงินต้น 30,000 บาท นี้คืออะไรค่ะ เพราะวงเงินที่ได้ไม่เกิน 25,000 บาท
ACS:ตั้งแต่คุณเป็นสมาชิกปี 2004 ตามที่ธนาคารแจ้งว่าสามารถเก็บดอกเบี้ยไม่เกินร้อยล่ะ 15 ต่อปี
เรา:เข้าใจแล้วค่ะ จะถามแค่ว่าเงินต้น 30,000 บาทมีค่าอะไรบ้างค่ะ
ACS:ค่าธรรมเนียมของธนาคารประมาณ 4 พันบาท ว่าแต่ตกลงคุณมีจ่ายเท่าไหร่
เรา:ยังไม่มีจ่ายตอนนี้นะค่ะ เอาเงินไปซื้อนมลูกหมดแล้ว ว่าแต่ฉันติดเงินอีกทีนึง ยอดเงินมากกว่าคุณ และดิฉันไม่ได้ชำระเงินเขาตั้งแต่น้ำท่วม เขายังช่วยดิฉันให้ส่วนลดเพื่อปิดบัญชี ทางคุณไม่มีช่วยเหลือบ้างหรือค่ะ
ACS:ทางเราไม่มีแบบนั้นหรอกคุณ เงินแค่นี้ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้มากมายอะไรที่ธนาคารจะขอให้คุณชำระนะ ว่าแต่คุณจะไม่จ่ายใช่ไหม
เรา:ยังไม่บอกว่าจะไม่จ่าย รู้ว่าเป็นหนี้ต้องจ่าย แต่ยังไม่มีเงิน
ACS: งั้นผมจะไม่คุยกับคุณแล้ว คุณรอหมายศาลได้เลย
เรา:อ้าว ไหนคุณบอกภายในวันที่ 10 ไง
ACS: งั้นผมให้เวลาคุณถึงวันที่ 10 ถ้าคุณไม่จ่าย ผมจะส่งเรื่องฟ้องศาล
เรา:ค่ะ

**มันก็วางหูไปเลย คือ เรายังพูดจาแบบรุนแรงไม่เป็นอ่ะ *^* อาจจะเพราะเจอทาง Firstchoice กับ Citi พูดดีให้ความช่วยเหลือ เลยแบบว่าตั้งรับไม่ทันเท่าไหร่อ่ะค่ะ**

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #7844 โดย natthidan
พี่ ๆ ค่ะ หายหน้าไปเสียนานค่ะ ไปเครียร์ชีวิตและค่าใช้จ่ายต่อเดือน และพยายามเช็คดูว่าเราพอจะมีกำลังเหลือเก็บเงินเท่าไหร่ค่ะ


วันนี้จะมากุ้งก็ได้ไปศาลตามหมาย Citibank มาค่ะ
**Citi Bank - บัตรเครดิต - ยอดเงิน 98,000 บาท (ฟ้องแล้ว ขึ้นศาลวันที่ 19/03/12 เวลา 9.00 น)
บัตร Ready + บัตร City M = เอายอมมารวมกัน ทำเรื่องปรับโครงสร้างหนี้ไว้

พี่ ๆ อย่าพึ่งดุนะค่ะ ที่ทำแบบนี้ เพราะว่ากุ้งลองประมาณตนแล้ว วิธีนี้เหมาะกับเราที่สุดแล้วในช่วงนี้ เลยตัดสินใจทำเรื่องยอมความไป เพราะอยากที่เคยบอกว่าได้ทำเรื่องปรับโครงสร้างนี้ไปแล้ว (ตั้งใจว่าจะไปหักคอจ่ายที่หลัง) แต่ได้รับเอกสารฟ้องหลังจากไป H/C กับ Firstchoice ตอนสินเดือนมค 55 เลยไม่มีเงินก้อนปิดที่ 50,000 ภายในเดือนกพ 55 ถ้าจะผ่อนชำระ 2 เดือน คิดที่ 70,000 บาท แต่ต้องชำระให้แล้วเสร็จก่อนมาขึ้นศาลค่ะ

ยอมรับว่าการไปศาลไม่น่ากลัวจริง ๆ เลยค่ะ แต่แอบกลัวท่านผู้พิพากษานิดหน่อยค่ะ เพราะเวลาแกไม่ยิ้ม ดูดุมากเลยค่ะ แต่เวลายิ้มดูใจดีมากค่ะ กุ้งยอมความชำระเดือนล่ะ 2000 บาท เป็นเวลา 24 เดือนค่ะ (แต่ไม่คิดจะปล่อยให้นานขนาดนั้น แค่อยากถ่วงเวลาชำระหนี้ก้อนเล็ก ๆ ที่ให้ส่วนลดมาค่ะ แล้วจะรีบเครียร์ยอดนี้ทันทีค่ะ)

เนื่องจากว่า กุ้งได้รับส่วนลดการปิดยอด 50% ของ CIMB ค่ะ ถ้าชำระภายในสินเดือน มีค 55 นี้ กุ้งอยากจ่าย เพื่อตัดปัญหายอดเล็กๆ ไปค่ะ แล้วตั้งใจเก็บเงินมาชำระ Citibank (ฟ้องไปแล้ว) ทีหลัง เท่าที่กุ้งอ่านมา การทำ H/C ได้แค่ครั้งเดียว ถ้าเราไม่พร้อมจะขอส่วนลดยากนะค่ะ

เรื่องราวที่กุ้งเล่ามา กุ้งคิดว่ามันอาจจะเป็นข้อคิดสำหรับคนอื่น ที่อาจจะไม่ควรตัดสินใจทำแบบนี้ แต่กุ้งก็ยังทำ เพราะว่ากุ้งมีค่าใช้จ่ายมากสำหรับการเลี้ยงลูกแฝด กุ้งไม่สามารถเก็บเงินก้อนได้มาก แต่กุ้งพยายามเก็บมาใช้หนี้ประมาณเดือน 5 พัน เพื่อนำมาใช้หนี้และไม่อยากไปเป็นภาระคนที่บ้านนะค่ะ (ปล.พอดีกลางเดือน กพ 55 ลูกเข้า รพ ทั้งคู่ เล่นเอาเครียดเลยค่ะ)

ก่อนไปขึ้นศาลวันนี้ เมื่อคืนกุ้งก็เข้ามาอ่านเรื่องราวที่นี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองสู้ต่อไปค่ะ (o_O)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #7855 โดย nun
สู้ สู้ ค่ะ เข้าใจหัวอก คนมีลูก :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #7860 โดย kunnai
k.natthidan เป็นกำลังใจให้นะคะ
ของเรานัดขึ้ันศาลวันที่ 26 มีนาคมของ Citi Advance ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #7938 โดย natthidan
ขอบคุณ K.Nun กับ K.Kunnai มากค่ะ

K.Kunnai ค่ะ เป็นกำลังใจสำหรับการไปศาลนะค่ะ ไม่น่ากลัวจริง ๆ ค่ะ แต่มีข้อแนะนำว่า ถ้ามีเงินในมือที่จะปิดได้ ให้ต่อรองเลยนะค่ะ แต่กุ้งไม่มีเงินก้อนนะค่ะ เลื่อนนัด ก็กลัวหาไม่ทันด้วยนะค่ะ เพราะได้แค่ 2 เดือน กลัวหาเงินไม่ทันนะค่ะ และต้องกั้นเงินใว้ให้ลูกด้วยนะค่ะ

วันนี้ CIMB ให้กุ้งปิดที่ยอด 50% จากเงินต้น 42,000 กว่า ๆ อ่ะค่ะ กุ้งขอผ่อนจ่าย 3 งวด เขา OK รอเขาทำเอกสารยืนยันมาค่ะ ถ้าได้มาแล้วจะมาดีใจอีกรอบค่ะ ก็จะเป็นตัวที่ 2 ที่ปิดได้ค่ะ (ตัวแรกเป็น FC) :cheer:

ตั้งแต่มาเจอชมรมนี้ ยอมรับนะค่ะ ชีวิตมีทางออกมากขึ้นค่ะ :P เพราะตอนคลอดลูกใหม่ ๆ เครียดมากค่ะ ไม่มีเงินจ่ายหนี้ แถมต้องหาเงินเลี้ยงลูกด้วย มองหน้าลูกแล้วร้องไห้ตลอดเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าต่อไปเราจะเป็นยังไงนะค่ะ ตอนนี้จะตั้งใจใช้หนี้ให้หมดให้ได้ค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #7944 โดย Skynine
o_) o_) o_) o_) o_) เป็นกำลังใจให้และพร้อมจะยืนเคียงข้างคุณเสมอ...ดูแลลูกให้ดีที่สุด...พี่อัง สวยประหาร o_) o_) o_) o_) o_)
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: natthidan

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #8174 โดย natthidan
พี่อังค่ะ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจมากเลยค่ะ

กุ้งเข้าไปอ่านเรื่องของพี่กอบัว กับ พี่อัง แล้วมีกำลังใจมากอ่ะค่ะ ของพี่กอบัวนี้ กุ้งอ่านไปยิ้มไป เพราะพี่เขาเขียนสนุกดีค่ะ (ไม่ใช่เกี่ยวกับหนี้นะค่ะ) ถ้าพี่เขาไปเขียนหนังสือ น่าจะขายดีนะค่ะ

ส่วนของพี่อัง เป็นแบบการสู้ชีวิต ทำให้กุ้งมองดูว่าเรื่องของกุ้งมันดูจิ๊บจ๊อยไปเลยค่ะ กุ้งชอบอ่าน แต่เม้นไม่ค่อยบ่อย ก่อนมาเจอชมรม เครียดมากค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เลิกเครียดแล้วค่ะ ค่อย ๆ หาทางออกไปค่ะ

แล้วที่พี่อังป่วย หายดีหรือยังค่ะ ยังไงรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ช่วงนี้อากาศไม่ค่อยดีเลยค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 12 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9299 โดย Skynine

natthidan เขียน: พี่อังค่ะ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจมากเลยค่ะ

กุ้งเข้าไปอ่านเรื่องของพี่กอบัว กับ พี่อัง แล้วมีกำลังใจมากอ่ะค่ะ ของพี่กอบัวนี้ กุ้งอ่านไปยิ้มไป เพราะพี่เขาเขียนสนุกดีค่ะ (ไม่ใช่เกี่ยวกับหนี้นะค่ะ) ถ้าพี่เขาไปเขียนหนังสือ น่าจะขายดีนะค่ะ

ส่วนของพี่อัง เป็นแบบการสู้ชีวิต ทำให้กุ้งมองดูว่าเรื่องของกุ้งมันดูจิ๊บจ๊อยไปเลยค่ะ กุ้งชอบอ่าน แต่เม้นไม่ค่อยบ่อย ก่อนมาเจอชมรม เครียดมากค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เลิกเครียดแล้วค่ะ ค่อย ๆ หาทางออกไปค่ะ

แล้วที่พี่อังป่วย หายดีหรือยังค่ะ ยังไงรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ ช่วงนี้อากาศไม่ค่อยดีเลยค่ะ :สู้ๆ:



o_) o_) o_) o_) o_) o_) พี่อังขอขอบคุณนะคะที่คุณได้ติดตามอ่านเรื่องราวของพี่อัง และดีใจที่เรื่องราวของพี่อังทำให้คุณได้แง่คิด เข้าใจในปัญหาและมองทางออกได้ เหตุที่พี่อังตัดสินใจเขียนเรื่องราวของตัวเองก็เพราะว่าอยากให้ทุกคนที่คิดว่าปัญหาของตัวเอง หมดหนทางสู้หรือแก้ไขนั้น ยังมีพี่อังที่เป็นหนี้และป่วยด้วย ยังไม่ยอมแพ้และหวั่นไหวไม่ว่าจะเป็นหนี้หรือโรคเลย ฉะนั้นอย่ากลัว อย่ากังวลต่อสิ่งใด เพียงแค่ล้มแล้วเราต้องลุกขึ้นมาให้ได้ แม้ว่าจะใช้เวลาบ้างก็ไม่เป็นไร ขอเพียงเราลุกขึ้นมาพร้อมกับรอยยิ้มสู้กับปัญหานั้นๆ ....
ตอนนี้ สุขภาพพี่อังเริ่มดีขึ้น จากที่เมื่อก่อนนี้ไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองเท่าไร มาบัดนี้สุขภาพเราเราต้องดูแลและเมื่อพบโรคแต่เนิ่นๆ ก็รีบรักษาก่อนที่มันจะลุกลามหรือทำให้มันสงบลง คนเราเมื่ออายุมากขึ้น โรคกับเราก็เป็นของคู่กัน ขอบคุณมากนะคะที่เป็นห่วงเป็นใยในสุขภาพพี่อัง พี่อังก็ขอให้คุณดูแลสุขภาพด้วยและดูแลลูกให้ดีที่สุด สำหรับเรื่องหนี้ค่อยๆ แก้ไป อย่าไปซีเรียส เครียดกับมัน เราใช้หนี้คืนเจ้าหนี้แน่ เพียงแต่ว่าเจ้าหนี้ต้องรอหน่อย (เก็บเงินก่อน) ส่วนตอนนี้เอาลูก+ตัวเราให้อิ่มก่อนหนี้เสมอ หนี้เรื่องเล็ก ลูกเราเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญกับเรา...
ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้เสมอและพร้อมจะยืนเคียงข้างคุณตลอดไป พี่อัง สวยประหาร o_) o_) o_) o_) o_) o_)



กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 12 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #9302 โดย june

kunnai เขียน: k.natthidan เป็นกำลังใจให้นะคะ
ของเรานัดขึ้ันศาลวันที่ 26 มีนาคมของ Citi Advance ค่ะ


คุณ kunnai หายไปไหนมาเสียเนิ่นนานคะ ปูเป้คิดถึงมากๆเลยค่ะ


รักษาเกียรติของคุณไว้
เมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างไม่สุภาพ...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 6.085 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena