ปิดบัตรใบแรก สำเร็จแล้วววว

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #81254 โดย auanpooh
เริ่มเป็นหนี้บัตรเครดิต แล้วก็คิดผิดอย่างมหันต์ที่ใช้วิธีใช้หนี้แบบงูกินหาง ในที่สุดก็มีหนี้ที่จะต้องผ่อนชำระ ทั้งบัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมากกว่าเงินเดือนที่ได้รับในแต่ละเดือน ตอนนั้นคิดมากถึงมากที่สุด ไม่รู้จะทำยังไง เลยตัดสินใจเข้าหาอากู่ แล้ว search หาคำว่า "หนี้บัตรเครดิต" แล้วโชคชะตาหรืออะไรซักอย่าง ก็พามาพบกับ "ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อ"

ศึกษาหาข้อมูลจากใน web ไปซื้อหนังสือมาอ่าน แล้วก็พบวิธีแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน จะบอกว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง ตรงประเด็น ที่สุดเท่าที่เคยมีมาแล้ว ก็ว่าได้

พอมีความรู้เป็นแนวทางแล้ว ก็ค่อยๆลงมือแก้ปัญหาทีละขั้นตอน อันดับแรกสุดเลยคือหยุดส่ง ทุกภาระที่มีอยู่ จากนั้นก็ทำเรื่องที่กลัวที่สุด กังวลที่สุด เราว่าเรื่องที่เรากังวล ก็คงเป็นเรื่องกังวลของหลายๆคนอยู่เหมือนกัน นั่นคือเรากังวลว่า พ่อแม่จะตกใจ จะเครียด จะรู้สึกเป็นทุกข์กับเราไปด้วย แต่เราค่อยๆคุยให้ฟังว่า ตอนนี้เรามีปัญหาอะไร แล้วเลือกที่จะใช้วิธีแก้ไขปัญหาของเราอย่างไร จากนั้นก็ว่า ถ้าเราใช้วิธีหยุดส่งหนี้แล้ว เราจะเจอกับอะไรบ้าง เจอคนโทรศัพท์มาทวง เจ้าหนี้อาจจะโทรมาที่บ้าน มาหาที่บ้าน และท้ายทีสุดก็จะเจอหมายศาล ค่อยๆเล่าให้เค้ารู้เป็น step ... step แล้วก็บอกวิธีไป เช่น ถ้าเค้าโทรมาหาพ่อกับแม่ที่บ้าน ก็ให้บอกไปว่า "ไม่รู้เรื่องที่ลูกเป็นหนี้ ให้โทรไปที่มือถือของลูก ตอนนี้เค้ามีกฎหมายออกมาว่า ไม่ให้ทวงหนี้กับคนที่ไม่ใช่ลูกหนี้แล้วไม่ใช่เหรอ" แล้วจากนั้นก็เปิดหนังสือ อ่านให้พ่อกับแม่ฟังว่า มันเป็นยังไงๆ เปิด web ของชมรมให้พ่อกับแม่ดู อธิบายให้เค้าฟัง ว่ามันไม่น่ากลัว อย่างที่คิด แล้วเค้า (หมายถึงเจ้าหนี้) จะทำอะไรกับเราได้มากน้อยแค่ไหน พอเห็นแบบนี้ พ่อกับแม่ก็สบายใจขึ้นเยอะ นั่นทำให้ความกังวลใจของเรา หายไปเกือบหมด .......

หลังจากหยุดส่งมาได้ 5-6 เดือน ก็เริ่มมีการต่อรองจากธนาคารเจ้าหนี้ ลดต้นลดดอก ลดอันนู้นอันนี้ ตอนนี้ก็ยังอยู่ระหว่างการเจรจาอยู่เกือบทั้งหมด แต่ที่เราจะเล่ามีอยู่ตอนนี้ มีอยู่ 2 กรณีคือ

1. KTC ฟัองละ พรุ่งนี้ 2 กุมภาพันธ์ นัดไปไกล่เกลี่ยรอบแรกที่ศาลมีนบุรี อันนี้คิดว่าจะเลือกแนวทางการขอเลือนพิจารณาไปเดือน พฤษภาคม อย่างที่เค้าเขียนไว้ในใบฟ้อง เผื่อเก็บเงินทัน เพราะยอดหนี้ของเราตามที่เค้าให้ใช้คือ สามหมื่นกลางๆ ถ้าให้ศาลตัดสิน ก็ไม่น่จะถึง น่าจะพอมีเวลาเก็บเงินทัน (ไม่รู้ว่าคิดบวกเกินไปหรือเปล่า) ยังไม่รู้ว่าจผลจะเป็นยังไง แต่ก็ต้องลองดุ
2. บัตรกดเงินสด UOB มียอดอยู่ประมาณ สามหมื่นเกือบสี่หมื่น เค้าก็โทรมาตาม โทรมาให้ประนอมหนี้อะไรๆ เราก็บอกยังไม่มี ยังไม่สะดวก จนท้ายสุดก่อนสิ้นปีที่แล้ว โทรมาเสนอให้จ่ายหนี้ หนึ่งหมื่นสามพันห้าร้อยบาท เราตกลงเพราะคิดว่าสามารถจัดการได้ โบนัสก็ออกพอดีด้วย เป็นอันว่า ปิดได้หนึ่งบัตรสวยๆ มันทำให้เรามีกำลังใจมากถึงขั้นฮึกเหิมเลยทีเดียว


เราเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ผ่านช่วงเวลาเลวร้ายของชีวิต มาได้ด้วยคำแนะ ของพี่ๆใน web นี้
เรารู้ว่ามันยากและทุกข์ทรมานมาก กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน
ขอให้ทุกท่าน ผ่านพ้นวิกฤตชีวิตครั้งนี้ไปให้ได้ อย่าท้อ อย่าคิดอยู่คนเดียว อย่าเก็บความทุกข์ไว้เพียงลำพัง อย่าคิดสั้น .... ทุกอย่างมันมีทางออกเสมอ ..... แล้วเราจะผ่านมันไปได้ ด้วยกัน / ขอบคุณทุกๆคำแนะนำ ขอบคุณทุกๆความรู้ ขอบคุณที่สุด ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #81268 โดย น้าชู
ขอแสดงความยินดี และดีใจด้วยครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #81272 โดย Leechaan
สอบถามหน่อยค่ะ
KTC บัตรเครดิต หรือ บัตรกดเงินสดคะ แล้วหยุดกี่เดือนคะถึงถูกฟ้อง พอดีมีKTC 2 บัตรยอดหนี้รวมเกือบแสนค่ะ หยุดมา5-6เดือน
ช่วงแรกๆโทรมาทวงอยู่ค่ะ แต่ตอนนี้ไม่มีใครโทรมาหาเลยค่ะ ที่บ้านก็ไม่ได้รับหมายศาล

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #81313 โดย phukboong69
แอนมี UOB 2 ใบค่ะ แคช และเครดิต ตอนนี้ปิดเครดิตไปแล้ว เพราะยอดน้อย จบ ๆ ปัญหาไป หมื่นกว่าบาท เหลือบัตรแคชยอดเกือบ 4 หมื่น กำลังจะครบรอบบิลที่ 4 ทวงหนัก ทวงทุกอาทิตย์ ทวงจนบางทีก็เหนื่อยจะรับ แต่ก็รับ ๆ ไป นอยด์ก็บ่อย แต่ก็พยายามอดทนใจแข็งกันต่อไป กำลังรวบรวมปิดบัตรนี้อยู่ค่ะ

อีกใบเป็นของ KTC ไม่ค่อยจู้จี้ โทรมาเดือนละครั้ง ยอดประมาณเกือบ 3 หมื่น กะว่าจะปิดใบนี้ใบสุดท้าย ใบนี้ก็สี่รอบบิลเหมือนกัน

ต้องใจแข็งใช่มั๊ยคะ 4 รอบบิลเท่านั้นเองเนอะ สู้ ๆ ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #81411 โดย komkrit
ktc ของผมหยุดที่ 11 เดือน ได้รับหมายศาลแล้ว นัดแรกเดือนมีนาคมนี้
ส่วนใหญ่ที่ผมศึกษาในเพจชมรม ไม่เกิน 1 ปีฟ้องแล้วครับ KTC ฟ้องเร็วสุด
สู้สู้นะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #82729 โดย tavan
KTC เหมือนกันค่ะ เมื่อกี้เจ้าหน้าโทรมาว่าจะส่งเรื่องฟ้องศาลมีนบุรีช่วงสิ้นเดือน มี.ค. คงต้องขอเลื่อนศาลไปบ้างเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #82817 โดย AJack

tavan เขียน: KTC เหมือนกันค่ะ เมื่อกี้เจ้าหน้าโทรมาว่าจะส่งเรื่องฟ้องศาลมีนบุรีช่วงสิ้นเดือน มี.ค. คงต้องขอเลื่อนศาลไปบ้างเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ


สู้ๆครับ ของผมก็มี KTC เหมือนกันที่หนักใจอยู่ ยอด 100,000- หาข้อมูลจากเพื่อนๆที่แชร์ประสบการอยู่ ว่าจะเริ่มหยุดจ่ายเช่นกันครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.466 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena