เริ่มหยุดจ่ายแล้วจ้า...

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82002 โดย EasyFirst
เป็นอีกคนหนึ่งที่เป็นหนี้บัตร 3ใบ ตั้งแต่ปลายปี 55 ต้องออกจากงานกระทันหันเพราะคุณยายป่วย คุณม่จึงจ้างเราให้ออกจากงานมาดูแลคุณยาย(คุณแม่อยู่ ตปท.) โดยคุณแม่เป็นคนจ่ายเงินเดือนแทน ย้อนไปตอนที่เริ่มต้นเป็นหนี้กันซักหน่อย ตอนนั้นมีแฟนค่ะ ติดแฟน และออกจากบ้านไปเช่าหออยู่กับแฟน แฟนรับราชการทหารค่ะ แต่ลาออกแล้ว เนื่องจากเงินเดือนของเค้าโดนสหกรณ์หักเกือบหมด ซึ่งเรื่องนี้เค้าเป็นมาตั้งแต่คบกับแฟนเก่า เราไม่รู้ว่าทำไมกู้มาเยอะและเอามาทำอะไรบ้าง คือเค้ามาเจอกับเราหลังจากนั้นแล้ว อยู่ด้วยกันก็เหมือนเราทำงานคนเดียว รายจ่ายเลยมาตกที่เรา แต่เค้าก็พยายามหางานอื่นๆทำนะเช่นไปขับวิน ไปรับจ็อบพร็อพกองถ่าย จนกระทั่งแม่เราให้เรากลับบ้านมาดูคุณยายที่ป่วยนี่แหละ เราก็เลยเลิกกันค่ะ เค้าไปมีคนใหม่ และที่บ้านเราไม่ชอบเค้าด้วยแแหละ คือคบต่อไปก็ลำบากใจ เราจึงมานั่งคิดว่าเงินเดือนเราที่คุณแม่ให้ก็เท่าๆกับตอนทำงานบริษัท แต่มีเรื่องการเรียนเข้ามาแทรก เราตัดสินใจเรียนต่อปริญญาตรีภาคพิเศษค่ะ จึงต้องเก็บเงินจ่ายค่าเทอมไปด้วย ในเมื่อเราไม่งานประจำทำแล้ว เราจึงไม่กังวลว่าเค้าจะโทรมาทวงที่ทำงาน และเราก็ตัดสินใจเริ่มหยุดจ่ายเมื่อต้นเดือน กุมภา 59 ค่ะ

1. Aeon ยังจ่ายไหวอยู่จ้า (ผ่อนของ)

2. Easy Buy บัตรกดเงินสด ยอดหยุดจ่าย 27,000

3. First Choice บัตรกดเงินสด ยอดหยุดจ่าย 22,000

จากต้นเดือนถึงวันนี้ อีซี่โทรมาทุกวันเลยค่ะ วันละหลายๆรอบ แรกๆไม่กล้ารับเลย ตอนนี้เริ่มแกร่งแล้วค่ะ เพราะมันโทรไปหาพี่ชายซึ่งเป็นบุคคลอ้างอิง เราไม่กล้าบอกเค้า จึงตัดสินใจรับทุกสายเลยค่ะ ก็คุยดีนะคะ แต่ให้ไปจ่ายขั้นต่ำ เราก็บอกว่าตกงาน ไม่มีอย่างเดียวเลยค่ะ น่าจะต้องรับมืออีกหลายเดือน รอข้อเสนอไปก่อน อีกหลายเดือนกว่าจะมา คงเก็บเงินได้พอดี

ล่าสุดวันนี้ บ่ายสี่แล้ว อีซี่ไม่โทรเลยค่ะ โทรมาแต่เฟิร์สช้อย สองสายแล้ว สายที่สองโทรมาบอกว่าจะปรับเพิ่มวงเงินให้ ให้เราไปยื่นเอกสาร และถามเบอร์ที่ทำงานว่าใช่เบอร์นี้มั๊ย เหมือนจะโทรมาหลอกถามเลยค่ะ เราเลยบอกว่าตกงาน เงิบค่ะ...

สุดท้ายขอขอบคุณ ชมรมคนยิ้มสู้หนี้นะค่ะ ที่ทำให้เรากล้าที่จะหยุดจ่าย หลังจากเข้ามาอ่านประมาณ1อาทิตย์ และรอรับมือกับพวกโทรทวงหนี้ คิดว่าภายในสิ้นปีนี้จะปิดได้ท้ง Easy Buy และ First Choice เราไม่คิดจะชักดาบแน่นอน แต่ขอเก็บเงินก้อน H/C ดีกว่าค่ะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ...สู้โว้ยยย

:bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82006 โดย sunan23
เป็นหนี้อีซี่บายและอิออนเหมือนกันคะจ่ายมาตลอดทุกเดือนแต่ไม่ไหวแล้วคะเดือนนี้งวดแรกเหมือนกันคะ วันนี้16 สายแล้วคะแต่เราก้อรับสายและคุยว่ายังไม่มีจ่ายคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82009 โดย EasyFirst
สู้ๆ นะคะ เราต้องผ่านมันไปได้แน่นอนค่ะ...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82221 โดย sunan23
วันนี้น้อยหน่อยคะ 3สาย หลังอาหารเช้า - กลางวัน - เย็น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #85322 โดย EasyFirst
หลังจากโดนโทรกระหน่ำ โดยเฉพาะ Easy Buy ประมาณ 2 เดือน เข้าเดือนที่3 เริ่มเงียบแล้วค่ะ แอบรู้สึกว่าตัวเอง Strong ขึ้น

อัพเดทล่าสุดวันนี้ First Choice โทรมาเสนอส่วนลด H/C หนี้แล้วค่ะ ไวมากๆ เริ่มหยุดจ่ายงวดวันที่ 12 ก.พ. 59 ยอดเงิน 22,000 ลดเหลือ 13,000 ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะไปปิดสิ้นเดือนนี้ค่ะ แล้วจะมาอัพเดทอีกทีนะคะ

:ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.427 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena