เป็นทั้งหนี้บัตรเครดิต ผ่อนรถยนต์ และผ่อนคอนโด เครียดแต่ยังสู้ไหว

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83500 โดย boon
สวัสดีค่ะ
พอดีเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ แต่ขาดความรู้ในเรื่องต่างๆเหล่านี้เหลือเกิน พอดีมีหนี้ในหลายๆส่วนด้วยกันดังนี้
1. ผ่อนคอนโดกับธนาคาร CIMB ยอดคงค้างทั้งหมดประมาณ 860,000 บาท หยุดส่งค่างวดตั้งแต่ กรกฎาคม 2558 (รอดำเนินการสั่งฟ้อง **เห็นธนาคารแจ้งว่าน่าจะฟ้องประมาณ วันที่ 4 เมษายน 2559 )ตอนนี้กำลังรอหมายศาลค่ะ(31-03-2016)
2. บัตร Extra Cash กับธนาคาร CIMB ยอดคงค้างประมาณ 100,000 ค้างชำระตั้งแต่ กรกฎาคม 2558 ส่งฟ้องพร้อมกับคอนโด
3. บัตรอิออน ยอดค้างประมาณ 37,000 บาท หยุดจ่ายไปประมาณ เกือบ 6 เดือนค่ะ แต่ทางอิออนติดต่อเข้ามาที่บริษัทเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และให้จ่ายเข้าไปเดือนละ 1,000 บาท จำนวน 37 งวด โดยให้นำบัตร อิออนไปยื่นจ่ายที่หน้าเค้าท์เตอร์เซอร์วิสได้เลย และได้จ่ายมาเป็นเวลา 2 งวดแล้วค่ะ โดยเก็บสลิปถ่ายเอกสารเก็บไว้เป็นหลักฐาน (แต่ก็แอบกังวลว่าไม่ไม่เอกสารยืนยันจากทางอิออนจะเป็นไรไหม)
4. บัตร Tesco Lotus มียอดค้างประมาณ 15,000 บาท ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าหยุดจ่ายประมาณเดือนกรฎาคม หรือสิงหาคม ขาดการติดต่อค่ะ (เราเปลียนเบอร์เปลี่ยนที่ทำงาน)..แต่พี่ที่ทำงานเก่าเก็บเอกสารไว้ให้โดยไม่ได้เปิดอ่าน แต่กำลังส่งไปรษณีมาให้(ตจว.) ก็คิดว่าถ้าพร้อมกว่านี้จะทำการติดต่อเข้าไปค่ะ
5.ผ่อนรถยนต์กับธนาคารไทยพาณิชย์ และค้างค่างวดเป็นจำนวน 2 งวด และจ่ายชลอเพื่อไม่ให้เต็ม 3 เดือนมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วค่ะ

นอกจากนี้ยังมีที่ยืมเพือนๆมาหมุนอีก เครียดค่ะ แต่ก็พยายามศึกษา แต่ด้วยปัญหาทุกอย่างเข้ามาพร้อมกัน
หากท่านใดมีคำแนะนำดีๆ ก็ช่วยด้วยนะค่ะ และเป็นกำลังในให้ทุกคนที่เป็นหนี้ให้พ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83508 โดย Tann
คำแนะนำส่วนตัวนะครับ ผมว่าอิออนนี่คุณน่าจะโดนหลอกให้จ่ายแล้วล่ะครับ ในเว็บนี้ก็มีเขียนไว้อยู่เยอะมากแล้วนะ เป็นผมคงหยุดจ่าย หรือไม่ก็ลองไปเช็คยอดหนี้ที่สาขาของอิออนดูไหมครับว่าหนี้ลดไปหรือเปล่า หรือแค่เอาไปตัดแต่ดอกเบี้ย เสียดายเงินน่ะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83512 โดย boon
ขอบคุณค่ะ กังวลอยู่เหมือนกัน พยายามหาข้อมูลอยู่ พอดีเพิ่งเจอเวปนี้และก็เลยสมัครเป็นสมาชิกดู ก่อนหน้านัั้นก็เข้าไปอ่านตามหน้าอื่นทั้วไป กรณีอีออน หน้าจะเป็นบริษัทรับทวงหนี้ข้างนอกหรือเปล่าไม่แน่ใจอะค่ะเพราะเวลาโทรมา "สวัสดีค่ะ..ดิฉันนางสาว..ได้รับมอบหมายจากบริษัทอิออน ขอเรียนสายกับคุณ..." แต่ยังไงก็จะลองไปเช็คกับอิออนอีกที ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83525 โดย EQ0313

boon เขียน: ขอบคุณค่ะ กังวลอยู่เหมือนกัน พยายามหาข้อมูลอยู่ พอดีเพิ่งเจอเวปนี้และก็เลยสมัครเป็นสมาชิกดู ก่อนหน้านัั้นก็เข้าไปอ่านตามหน้าอื่นทั้วไป กรณีอีออน หน้าจะเป็นบริษัทรับทวงหนี้ข้างนอกหรือเปล่าไม่แน่ใจอะค่ะเพราะเวลาโทรมา "สวัสดีค่ะ..ดิฉันนางสาว..ได้รับมอบหมายจากบริษัทอิออน ขอเรียนสายกับคุณ..." แต่ยังไงก็จะลองไปเช็คกับอิออนอีกที ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

เข้ามาคุยด้วยเพื่อเป็นแนวทางค่ะสำหรับอิออนค่ะ มีความเห็นเหมือนคุณ Tann โดนหลอกให้จ่ายหยอดแล้วละ
ง่ายๆค่ะลองไปเช็คดูค่ะถ้ายอดคุณเต็มเปี่ยมเท่าเดิมก็หยุดซะ....ทำอะไรกับอิออนต้องมีลายลักอักษรณ์ค่ะ
ต้องมีเอกสารแจ้งว่าได้มีการลดให้เราแล้วจริงๆพวกนี้ไว้ใจไม่ได้ค่ะหรือไม่ก็ลองทวงเอกสารดูว่าถ้าไม่มีให้จะหยุดจ่ายให้ทำเป็นเอกสารมา รีบเลยนะค่ะขอเอกสารถ้าไม่ให้หยุดจ่ายมันจะอ้างอะไรชั่งมันเอาเอกสารให้ได้ไม่ให้หยุดค่ะ....สู้ๆนะค่ะอ่านในกระทู้เยอะค่ะ :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83526 โดย boon
ขอบคุณค่ะ..พยายามอ่านให้เยอะที่สุดค่ะ เก็บข้อมูลมากๆเลยตอนนี้ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83535 โดย noina.in
ของหนู โดนบัตร tesco visa เหมือนกัน เขาโทรมาหลายครั้งก็แจ้งไปว่ายังไม่พร้อม หยุดไปประมาณ 3 - 4 เดือน จนวันนึงเค้าโทรมาบอกส่วนลดให้ เพราะเห็นว่าอยากปิดจริงๆ จาก 15000 เหลือ 10000 บาทถ้วน พร้อมส่งเอกสารยืนยันมาให้ ตอนนี้ปิดจบเรียบร้อยแล้วค่ะ

แจ้งเขาไปเลยค่ะ ถ้าได้รับสายที่เค้าโทรมาทวง แล้วเก็บเงินให้ได้ มีเงินเราก็มีแรงต่อรองค่ะ

สู้ๆค่ะ พยายามต่อไปค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83577 โดย boon

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83587 โดย IndyGirL
สำหรับอิออน เราเองไม่มีนะคะ แต่มีของญาติ ค้างมา 5 เดือนอิออน ตัดดอกเบี้ยค้างออก เอาแต่ต้นมาทำสัญญาใหม่ เป็นสัญญาประนอมหนี้ซึ่งต้องมีการไปเซ้นเอกสาร แล้วก็มาผ่อนต่อเดือนโดยที่ดอกเบี้ย ปรับจาก20 เป็น 15% ประมาณ 30 กว่างวดก็จะหมด ที่สำคัญคือมีการเซ็นเอกสาร แล้วเราเองต้องได้สำเนาเอกสารชุดนั้นมาด้วยนะคะ :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #83737 โดย boon
ได้อ่านมากขึ้นก็สบายใจมากขึ้นที่เดียวค่ะ...พยายามอ่านของหลายๆท่านเพื่อเป็นแนวทาง ก็ช่วยได้มากจริงๆ วันนี้โทรไปสอบถามทาง บัตร Tesco เข้าเสนอส่วนลดมาแล้วค่ะ จาก 13,600 เป็น 8,000 บาท แต่ให้จ่ายเข้าไปก่อนสงการนต์ แต่เราบอกติดรายจ่ายตัวอื่นๆ เลยขอเป็นช่วง 1-2 พฤษภาคม ค่อยคุยกันใหม่ ก็ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรก็จะปิดเลยค่ะ ออ แต่ก็ไม่ลืมที่จะขอเอกสารการลดหนี้ให้นะค่ะ (ความรู้จากเวปนี้เลยค่ะ)
สำหรับอิออนจะหยุดจ่ายค่ะ แต่เคยเสนอมาให้ปิดเมื่อเดือนที่แล้ว ทึ่ 26,000 บาท 2 งวด/งวดละ 13,000 บาท จาก 37,000 ก็ยังไม่มี ไม่พร้อมค่ะ..รออีกนิด

ส่วน CIMB...รอหมายศาลค่ะ เห็นบอกมาช่วงประมาณวันที่ 4 เม.ย. ก็ยังไม่มา ส่งไปที่บ้านต่างจังหวัด คอยโทรถามให้แม่เช็คให้..ตอนนี้ก็ไล่อ่านกระทู้ ขึ้นศาล ไปศาล อยู่ค่ะ :pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #84669 โดย boon
เข้ามา Update สถานการณ์ปัจจุบันค่ะ

- ได้รับหมายศาลของธนาคาร Cimb ในส่วนของการเช่าซื้อคอนโด และสินเชื่อส่วนบุคคลแล้วค่ะ นัดขึ้นศาลในวันที่ 16 พ.ค. 2559 แอบกังวลอยู่เหมือนกัน แต่ทำใจที่จะปล่อยยึดค่ะ ก็เตรียมใจในส่วนของการอายัติเงินเดือน แต่คงอีกซักระยะ เหนื่อยรั้งจริงๆ
- ในส่วนของอิออนทำการหยุดจ่าย หลังจากที่ไปเช็คยอดที่ตู้ของอิออนแล้วพบว่ายอดยังเหลือเท่าเดิม คือ ประมาณ 36,500 บาท (ก่อนหน้านี้จ่ายให้เดือนละ 1,000 บาทเป็นเวลา 2 เดือน เพราะสำนักงานทวงหนี้แจ้งว่าจะตัดลดยอดให้ไปจนกว่าจะครบยอดหนี้ คือ 37 งวด ) จึงได้ร้องขอเอกสาร หากจะให้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท เป็นเวลาดังกล่าวจริง ให้ทำเอกสารยืนยันมา แต่ก่อนหน้าให้เราส่งสำเนาบัตรประชาชน เซ็นต์สำเนาถูกต้อง พร้อมระบุขอปิดยอดหนี้กับอิออนเท่านั้น **ก็ส่งไปให้ค่ะ แต่เอกสารส่งกลับมา คือให้เราปิดยอดเดียว ที่ 34,532.62 บาท ภายในวันที่ 6 พ.ค. 2559 (เอกสารแนบ) แต่พอโทรคุยกับพนักงานทวงหนี้ที่ดูแลบัญชีเรา กลับบอกว่า ให้จ่ายมาที่เดือนละ 1,000 บาท จนครบยอดหนี้เหมือนเดิม เราก็แย้งว่าทำไมในเอกสารระบุว่าให้ปิดที่ยอดเดียวภายในวันที่ 6 พ.ค. ละ พนักงานก็บอกเพียงแต่ว่าคุณต้องการหลักฐานไม่ใช่เหรอ ก็นี้ไงหลักฐาน (เริ่มพูดคุยไม่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้..โอโหทวงหนี้เพราะจัง) ก็เลยคิดว่าไม่จ่ายหรอก เดี๋ยวผิดสัญญาตามที่ระบุไว้ในเอกสาร
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.542 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena