ไปรับหมายศาลมาเองค่ะ

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #92006 โดย porn19
ในกรณีนั้น ที่เราเจอของคนอื่นแต่คดีเดียวกัน ไม่มีทนาย ศาลท่านจะถามว่า ให้การตามคำให้การเลยไหม เขาก็ตอบตามคำให้การค่ะ แต่ต้องยื่นคำให้การหน้าบัลลังก์ก่อนผู้พิพากษาขึ้นนะค่ะ สรุปคือ เล็งดูหน้าบัลลังค์มารึยัง ที่เราเจอคือ หน้าบัลลังก์จะมาก่อนเพื่อน เราก็ไปยื่นเลยค่ะ แต่ระวังทนายโจทก์ด้วยเพราะมาเร็วพอ ๆ กับหน้าบัลลังก์เลย/ตอบช้าขออภัยช่วงนี้ฝึกอาชีพค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #92007 โดย porn19
ที่เจอของคนอื่นแต่คดีเดียวกัน ไม่มีทนายและยื่นคำให้การแล้ว ศาลก่จะถามว่า ตามคำให้การเลยไหม เขาก็ตอบไปว่า" ตามคำให้การค่ะ " แล้วศาลก็จะนัดฟังคำพิพากษาค่ะ //คำให้การเมื่อไปถึงห้องพิจารณาที่เรามีชื่อ เล็งดูหน้าบัลลังก์มายัง ถ้ามาแล้ว ตรงไปยื่นได้เลยค่ะ เพราะที่จังหวัดเราเล็ก หน้าบัลลังก์มาไว แต่ก็ระวังทนายโจทก์ด้วยมาไวพอ ๆ กันค่ะ//โชคดีด้วยที่เจอหน้าบัลลังก์ใจดี ผู้พิพากษาใจดี ทนายอาสาใจดี และทนายโจทก์ไม่โหดค่ะ //โชคดีนะค่ะ //ตอบคงไม่ช้าไปเพราะฝึกอาชีพอยู่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97625 โดย joybi
สวัดดีค่ะ มาอัปเดทข้อมูลนะค่ะ
ตอนนี้หนี้อีซีบายได้ปิดยอดแล้วค่ะ เงินต้น 8 หมื่นกว่า ตกลงกันที่ 4 หมื่นกว่า แบ่งจ่าย 6 งวด ทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลง ปิดยอดไปแล้ว ส่วนอิออนยอดไม่เยอะก็ส่งไปเรื่อยๆ สำหรับจอยนะค่ะ ปัญหาตรงนี้เหมือนยกภูเขาออกจากสัญญากับตัวเองว่าบทเรียนแค่นี้พอแล้วจะไม่ทำอีกชีวิตนี้ค่ะ แต่....ของสามียังไม่จบ จอยกับสามีเป็นหนี้บัตรอีซีย์บายเหมือนกัน เราโดนเรียกเก็บพร้อมกัน ก็เลยเสนอให้เก็บทีละคนโดยผ่อนจ่ายของเราก่อน เสร็จแล้วก็ผ่อนของสามีต่อ พอต่อรองแบบหนี้เจ้าหนี้ก็ำหนังสือเรียกเก็บของจอยก่อน เราก็ทำตามข้อตกลงจนจ่ายของเราครบ เราก็รอทางบริษัทติดต่อมาเพื่อเดินเรื่องสามีต่อ แต่ก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมาจนล่าสุดมีหมายศาลไปที่บ้านสามี(กทม) แต่บ้านไม่มีใครอยู่ สามีมาอยู่กับเราที่ตจว.นานแล้ว เพื่อนบ้านใกล้ๆเป็นคนโทรมาบอกว่ามีหมายศาลมามี่บ้าน เรายังไม่ได้เห็นหมายศาลก็เลยโทรติดต่อกลับไปที่บริษัทว่าส่งอ่ะไรไปให้ เรายินดีชำระหนี้จะให้เราทำอย่างไร แต่เจ้าหน้าที่เรียก6หมื่นจ่ายแบบทีเดียว ถึงจะยกฟ้อง แบบนั้นเราหาเงินไม่ทัน ก็เลยต่อรองขอจ่าย4หมื่นได้มั้ย ครั้งเดียวก็ได้ เราจะไปรวบรวมเงินมาให้พอยืมญาตได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่โอเครกลับบอกว่าถ้าไม่ได้ 6 หมื่นก็ให้ไปเจอกันที่ศาล เราก็ไม่ได้ตอบอ่ะไร ตอนนี้ให้เพื่อนบ้านส่งเอกสารที่เค้าฟ้องมาให้ อ่านแล้ว เงินต้น8 หมื่นกว่า รวมเป็นเสร็จ แสนกว่าบาทที่เขาเรียกฟ้องเราแถมระบุค่าศาลค่าทนายให้เราจ่ายด้วย แบบนี้ไม่รู้จะทำยังไง เงินก็ยังไม่มีถามว่า เรายังไม่ไปขึ้นศาลได้มั้ย แล้วจะเป็นยังไงต่หากเราไม่ไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.372 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena