หนี้หลายใบ 3 แสนกว่าบาท ไม่ไหวจะจ่ายขั้นต่ำ

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89854 โดย suriyant
สวัสดีครับ กรรมการชมรมทุกท่าน และเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆอสมาชิก ผมมีปัญหาเช่นเดียวกันคือเรื่องหนี้บัตรหลายใบ รวมแล้ว 3 แสนกว่าบาท โดยสนุกสนานกับการใช้เงินที่กู้ยืม และผ่อนขั้นต่ำมาตลอด เมื่อบัตรที่ 1 วงเงินหมด ก็ไปขอกู้บัตรใหม่ จนเป็นหนี้ทั้งหมด 6 สถาบันการเงิน จนกลายเป็นภาระที่ไม่ไหวจะจ่ายในแต่ละเดือน เพราะจ่ายขั้นต่ำของแต่ละบัตรก็รวมแล้ว 18000 กว่าบาท โดยเงินเดือนของผมคือ 19000 บาท เหลือใช้ 1000 ทั้งเดือน ช่วงเดือน กรกฎาคม 2559 เป็นช่วงที่ปัญหาทางครอบครัว ที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก แม่ไม่สะบายด้วยโรคข้อเข่าเสื่อมและความดัน จึงต้องส่งเงินไปให้แม่จำนวน 10,000 บาทตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน เหลือเงินอยู่ 90000 จึงจ่ายหยอดให้บัตรต่างๆ บัตรละ 500 แต่ก็ถูกทวงถามมาตลอด โทรทวงทุกวัน โดยเฉพาะ Easy buy และ Aeon ส่วน Easy buy โทรทวงวันละ 4 รอบ Aeon ก็วันละ 4 รอบ ผมจึงแจ้งเจ้าหนี้ไปตรงๆ เลยว่า ผมมีปัญหาจริง ผมขอเอาชีวิตแม่ผมไว้ก่อนได้ไหม ถ้าแม่ผมเป็นอะไรไป ผมก็อยู่ไม่ได้ ผมมีปัญจริงๆ ลูกหนี้รายอื่นอาจจะมีโกหกคุณ แต่ของผมเรื่องจริง เสียงผมสั่นเหมือนคนเครียดหนัก ซึ่งก็เครียดตริงๆ จนเจ้าหน้าที่ปลอบใจว่า ให้ใจเย็น เดี๋ยวติดต่อมาใหม่ครับ รายอื่นเช่น First choice ktc จะโทรทวงอาทิตย์ละครั้ง ผมจ่ายหยอดมา 3 เดือนตั้งแต่ กรกฎาคม - กันยายน 2559 จนได้มาอ่านบทความของสมาชิกลูกหนี้รุ่นพี่ จึงจะตัดสินใจหยุดจ่ายทั้งหมด เพื่อเก็บเงินไว้ใช้หนี้เป็นทีเดียว สมาชิกบางท่านบอกว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ ชีวิตจะเป็นหนี้จนเกษียนอายุงาน และอีกอย่างเพื่อให้ตัวเราเองรู้จักว่า การเป็นหนี้ มันสะบายตอนได้ใช้ตัง แต่ลำบากตอนใช้คืน หยุดจ่ายแล้วเปลี่ยนนิสัยของตัวเองใหม่ เมื่อถูกทวงหนี้ ด้วยคำหยาบคาย ถูกดุด่า ถูกเพื่อนร่วมงานบ่นนินทา จงคิดไว้ตลอดว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ ชาตินี้ทั้งชาติ ก็ไม่มีวันใช้หนี้หมด ดังนั้น เดือนตุลาคม 2559 นี้ ผมจะหยุดจ่ายหยอดตามคำแนะนำของรุ่นพี่สมาชิก หยุดจ่ายเพื่อใช้หนี้เมื่อพร้อม จะไม่หนี จะรับทุกสายที่โทรมา แต่ก็มีภูมิต้านทานเยอะแล้วเพราะถูกโทรทวงหนี้ตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 59 เป็นต้นมาแล้ว ช่วงแรกเครียดหนัก จนน้ำหนักลดลงเยอะ เพราะกินไม่ได้ นอนไม่หลับ สงสารแม่ที่กำลังป่วย แต่ก็บอกแม่ไปว่า ผมเป็นหนี้นะ บอกเพื่อนร่วมงานว่า ผมติดหนี้ ไม่รู้ว่าเขาจะมาเยี่ยมที่ office วันไหน เพื่อนๆ ก็หัวเราะแล้วบอกว่า ในบริษัทเรามีใครบ้างไม่เป็นหนี้ บางคนเคยโดนโทรทวง โดยโทรมาที่ office ส่งเจ้าหน้าที่มา และก็ได้รับคำแนะนำที่ดีๆ เยอะครับ ดังนั้นผมจึงขอขอบพระคุณกรรมการทุกท่าน สมาชิกรุ่นพี่ ที่แนะนำประสบการณ์หยุดจ่าย การถูกโทรทวงหนี้ การขึ้นศาล ผมอ่านแล้วก็รู้สึกหายเคลียดเลย เพราะไม่ใช้มีเราที่มีกรรมกับเจ้าหนี้ ขอบคุณทุกท่านจากใจจริงครับ

หนี้ของผมประกอบด้วย
Aeon 80,000
Ktc 95,000
First choice 65,000
Easy buy 88,000
Promis 20000 (ปัจจุบันปิดไปแล้ว เนื่องจากยอดน้อง)
A Money 27000 กำลังจะปิดยอดมนช่วงเดือน ธันวาคม 59

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89859 โดย sasiii

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #89864 โดย suriyant

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #90309 โดย suriyant
Aeon เริ่มโทรมาปรับโครงสร้างหนี้ หยุดจ่ายเข้าเดือนที่ 3 แล้วครับ ไม่รู้ว่าจะถูกตามทวงแบบโหดๆ ช่วงไหน เพราะช่วงนี้เจ้าหนี้ยังเจรจาดีอยู่ เพราะผมก็ไม่ได้ตอบโต้ หรือ โมโหให้ ไม่รู้ว่าจะมาเยี่ยมที่ Office วันไหน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #90338 โดย 1128

suriyant เขียน: Aeon เริ่มโทรมาปรับโครงสร้างหนี้ หยุดจ่ายเข้าเดือนที่ 3 แล้วครับ ไม่รู้ว่าจะถูกตามทวงแบบโหดๆ ช่วงไหน เพราะช่วงนี้เจ้าหนี้ยังเจรจาดีอยู่ เพราะผมก็ไม่ได้ตอบโต้ หรือ โมโหให้ ไม่รู้ว่าจะมาเยี่ยมที่ Office วันไหน

พอดีมีอิออลเหมือนกันค่ะแฟนมียอดอิออล 15000 หยุดจ่ายจะเข้ารอบบิลที่สองพนักงานพูดไม่เพราะวันนี้ล่าสุดโทรมาบอกว่าให้จ่ายเท่าไหร่ก็ได้ไม่ต่ำกว่า 500 บาทแล้วจบงวดนี้ ต่อไปก็ชำระสิ้นเดือนตามปกติเลยถ้าไม่จ่ายภายในวันนี้จะมีพนักงายออกมาตามที่บ้านเลยอยากทราบว่าพึ่งหยุดได้ไม่นานเขาก็ออกมาแล้วหรือคะหรือเป็นการขู่ค่ะทั้งๆที่ยอดก็ไม่ค่อยเยอะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #90357 โดย suriyant
ของผมก็เข้าเดือนที่ 3 แล้วครับ ก็มีขู่ว่าจะมา แต่ผมก็รับสายตลอดนะครับ บางคนก็ทั้งขู่ ทั้งด่า แต่ผมก็ได้แต่ครับๆ และขออภัยที่หาให้ไม่ได้จริงๆ ตอนนี้กำลังเดือนร้อนอย่างหนักจนไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียว ซึ่งผมก็แจ้งไปตามความเป็นจริง จนเจ้าหน้าที่ยอมคุยดีด้วยและให้กำลังใจผมว่า ยังไงเอาใจช่วยเพื่อให้ผ่านช่วงนี้ให้ได้ อดทนครับ ต้องยอมแลกกับความทุกข์อย่างหนัก เพื่อให้ผ่านพ้นหนี้ได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #95263 โดย suriyant
กำลังจะไปขึ้นศาล บัตรเครดิต บัตรสินเชื่อ KTC ในวันที่ 17 กค 2560 นี้ อ่านปักหมุดเยอะแล้วครับ อยากอ่านประสบการณ์ของเพื่อนๆ ที่เคยขึ้นศาลมาแล้ว ช่วยเล่าให้อ่าน พอให้หายเครียดหน่อยนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #95308 โดย thoeng2607
ผมไปศาลมาก็หลายครั้งแล้ว ไม่มีอะไรน่ากลัวครับ ไปก่อนเวลานัดสัก 1-2 ชั่วโมง ดูว่าคดีเราพิจารณาห้องไหน เวลาไหน ก็สำรวจโดยรอบดู หาอะไรทานสบายๆก่อนครับ การนัดคุยเบื้องต้นทางทนายจะไกล่เกลี่ยกับเราก่อน ว่าเราสามารถจ่ายคืนให้เจ้าหนี้ยังไงได้บ้างจากยอดฟ้อง ปกติจะให้ผ่อนคืนเป็นรายงวด 18 - 30 งวด อยู่ที่เราไหวที่เท่าไหร่ ปกติผมจะขอผ่อนไม่ต่ำกว่า 36 งวดขึ้นไปหยุดดอกเบี้ย ยอดผ่อนต่อเดือนเอาที่เราจ่ายได้ไม่เดือดร้อน หากมีคิดอัตราดอกเบี้ยก็ต่อรองขอส่วดลดดู หากไม่ไหวก็ขอความอนุเคราะห์ดอกเบี้ยกับท่านที่หน้าบัลลังก์ ยังไม่ต้องเซ็นต์เอกสารใดๆ ระหว่างเจรจาครับ ระหว่างพิจารณาคดี เราก็ชี้แจง และค่าใช้จ่ายปัจจุบัน ว่าจ่ายได้เท่านี้ พร้อมเอกสารค่าใช้จ่าย(กรณีจำเป็น) แสดงเจตนาให้ศาลเห็นว่าเราอยากจ่ายหนี้เจ้านี้มาก ขอความเป็นธรรมให้ช่วยเราหน่อย ถ้าเราพอใจก็เซ็นต์รับที่หน้าศาล ก่อนเซ็นต์ต้องอ่านทบทวนอีกรอบ หากไม่เข้าใจข้อความที่ทนายเขียนให้ถามเลยครับ
การผ่อนชำระคืน ปกติจะระบุในเอกสารบันทึกข้อความว่าจ่ายไม่เกินวันไหน ถามเจ้าหนี้ได้ว่าจ่ายภายในเดือนได้หรือไม่ให้ชัดเจน หากคุณจ่ายไปสักระยะหนึ่งอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป สามารถคุยกับบริษัทฯที่รับมอบฟ้องเรา เจรจาขอส่วนลดได้ครับ ส่วนของผมตั้งเป้าไว้ที่ 18 งวด ปิดบัญชี(เก็บเงินไว้รอปิดตามเป้า)
เช่น ผมขึ้นศาลของบริษัทฯ ... ยอดฟ้อง 126000 บาท ผ่อน 30 งวด (ดอกเบี้ย 9%)ผ่อนชำระคืนเดือนละ 1500 บาท ครบ 18*1500 เท่ากับ 27000 บาท เหลือ 99000 ไม่รวมดอกเบี้ย ผมขอส่วนลดปิดบัญชีไม่เกิน 45000 บาท เจ้าหนี้โอเค ก็จบครับเจ้านี้

อยากให้กำลังใจสู้สู้ๆๆครับ :wo: :wo:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.543 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena