หนี้สินเป็นแรงผลักดันชีวิต

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98417 โดย thanathape
เมื่อประมาน 2-5 ปีที่แล้วยอมรับว่า เครียดกับปัญหาหนี้สิน ก็ได้เวปบอร์ดนี้ช่วยเหลือ จนสามารถปลดหนี้สินด้วยการใช้คืนเจ้าหนี้โดยวิธีแฮร์คัด จนหมดหนี้มาประมานสองปีแล้วและไม่คิดสร้างหนี้อีก และที่สำคัญได้มีโอกาสเรียนนิติศาสตร์ มสธ.เพิ่มเติมเนื่องจากอยากรู้ ว่าเขาฟ้องเราได้อย่างไร จนจบมาและสอบตั๋วทนายของสภาทนายความเรียบร้อย มาวันนี้ด้วยความภาคภูมิใจ. ต้องขอบคุณพี่ๆ ในเวปบอร์ดนี้และที่สำคัญ ต้องขอบคุณบรรดาผู้ทวงหนี้ทั้งหลายที่ทำให้ข้าพเจ้ามีแรงผลักดัน. สุดท้ายนี้ หากชมรม/เวปบอร์ดนี้มีอะไรจะให้ผมรับใช้. ยินดีนะครับ. ขอบคุณครับ. ธนาเทพ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98430 โดย Jomsoon12

thanathape เขียน: เมื่อประมาน 2-5 ปีที่แล้วยอมรับว่า เครียดกับปัญหาหนี้สิน ก็ได้เวปบอร์ดนี้ช่วยเหลือ จนสามารถปลดหนี้สินด้วยการใช้คืนเจ้าหนี้โดยวิธีแฮร์คัด จนหมดหนี้มาประมานสองปีแล้วและไม่คิดสร้างหนี้อีก และที่สำคัญได้มีโอกาสเรียนนิติศาสตร์ มสธ.เพิ่มเติมเนื่องจากอยากรู้ ว่าเขาฟ้องเราได้อย่างไร จนจบมาและสอบตั๋วทนายของสภาทนายความเรียบร้อย มาวันนี้ด้วยความภาคภูมิใจ. ต้องขอบคุณพี่ๆ ในเวปบอร์ดนี้และที่สำคัญ ต้องขอบคุณบรรดาผู้ทวงหนี้ทั้งหลายที่ทำให้ข้าพเจ้ามีแรงผลักดัน. สุดท้ายนี้ หากชมรม/เวปบอร์ดนี้มีอะไรจะให้ผมรับใช้. ยินดีนะครับ. ขอบคุณครับ. ธนาเทพ


ขอสอบถามอายุความได้มั้ยค่ะ เป็นบัตรเครดิตในเครดิตบุโร แจ้งว่าผิดชำระครั้วแรก คือเดือน กพ ปี 58 แบบนี้คือหมดอายุความแล้วใช่หรือเปล่าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98431 โดย thanathape
การเป็นหนี้ตามนั้นกฎหมายมีอายุความกำหนดไว้ว่ากรณีเป็นหนี้บัตรเครดิตจะมีอายุความ 2 ปี กรณีสินเชื่อส่วนบุคคล อายุความ 5 ปี กรณีการกู้ยืมเงินทั่วไปอายุความ 10 ปี หากหนี้นั้นขาดอายุความเจ้าหนี้สามารถฟ้องได้ หากลูกหนี้ไม่ยื่นคำให้การ(ศาลไม่สามารถยกอายุความขึ้นเองได้ เนื่องจากการเป็นหนี้ไม่เกี่ยวข้องกับความสงบและศีลธรรมอันดีของประชาชน) แต่หากลูกหนี้ยื่นคำให้การ. ศาลจึงจะสามารถนำมาวิเคราะห์และหากปรากฎดังนั้นจริง ศาลก็ยกฟ้องได้ครับ สำหรับการเริ่มนับวันที่อายุเกิดขึ้น คือเริ่มนับตั้งแต่เราผิดนัด ตัวอย่าง หากงวดเดือนมกราคมจ่ายปกติ พอถึงกำหนดจ่ายในงวดกุมภาพันธ์ ต้องจ่ายในวันที่ 1 มีนาคม พอถึง 1 มีนาคม เราไม่จ่าย อายุความจะเริ่มตั้งแต่วันที่ผิดนัดเป็นต้นไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98432 โดย thanathape
ขอสอบถามอายุความได้มั้ยค่ะ เป็นบัตรเครดิตในเครดิตบุโร แจ้งว่าผิดชำระครั้วแรก คือเดือน กพ ปี 58 แบบนี้คือหมดอายุความแล้วใช่หรือเปล่าค่ะ
ตอบ คดีของคุณถือได้ว่าหมดอายุความแล้ว (ถ้าเป็นบัตรเคดิตจริงๆ นะ) แต่หากทางเจ้าหนี้ก็สามารถฟ้องได้นะครับ เมื่อเจ้าหนี้ฟ้องคุณจะได้รับหมายศาล คุณต้องทำคำให้การภายใน ๑๕ วัน (กรณีรับหมายเอง) ๓๐ วัน กรณีปิดหมาย (คุณไม่รับแต่เขาปิดหมายไว้) จากนั้นการทำคำให้การก็ไม่ยุ่งยากอะไร คุณก็หาแบบฟร์อมศาลหมายเลข ๑๑ คำให้การจำเลย กรอกข้อมูลส่วนตัวให้เรียบร้อย จากนั้นก็เขียนว่า ข้อ ๑ โจทก์ได้ยื่นฟ้องจำเลยต่อศาลนี้ในวันที่.......(ดูได้ในคำฟ้องโจทก์)
ข้อ ๒ จำเลยขอกราบเรียนต่อศาลที่เคารพว่า จำเลยได้ทำบัตรเครดิตเมื่อ.............และเนื่องจากสภาพเศรษกิจไม่ดี ทำให้จำเลยไม่ได้จ่ายเงินให้กับโจทก์เลยตั้งแต่วันที่.............โดยจำเลยจ่ายครั้งสุดท้ายในวันที่ .............รายละเอียดปรากฏตามหนังสือการจ่ายเงิน เอกสารหมายเลข ๑
เมื่อไม่ได้จ่ายเงินให้โจทก์เป็นต้นมาทางโจทก์ได้ให้ทางสำนักงานทนายความทวงถามเป็นหนังสือมาโดยตลอด รายละเอียดปรากฏตามหนังสือบอกกล่าวทวงถาม เอกสารหมายเลข ๒..๓...๔ (หามาได้กี่ฉบับก็ว่าไป) นับวันที่จำเลยไม่จ่ายเงินให้กับโจทก์เกินระยะเวลาสองปี จำเลยถือเอาอายุความขึ้นต่อสู้กับโจทก์ โดยจำเลยถือว่าทางโจทก์จงใจหรือประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง ในการไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับจำเลยก่อนที่คดีจะขาดอายุความ จึงถือได้ว่า คดีขาดอายุความ ด้วยเหตุผลดังที่ประทานกราบเรียนข้างต้น จำเลยจึงขอความกรุณาต่อศาลให้ศาลมีพิพากษาหรือคำสั่งยกฟ้องโจทก์ ต่อไป
ควรมิควรแล้วแต่จะโปรด
ลงชื่อ ....................................จำเลย
คำให้การฉบับนี้ข้าพเจ้า....................จำเลย เป็นผู้เรียงและพิมพ์
ลงชือ.....................................ผู้เรียงและพิมพ์

หมายเหตุ ผมไม่สนับสนุนการไม่จ่ายหนี้นะครับ
ในการดำเนินคดีคุณทำเองได้ครับ ไม่ต้องใช้ทนายความนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #98477 โดย Jomsoon12
ขอบพระคุณค่ะ คาดว่าจะได้รับหมายศาลในเร็วๆนี้แล้ว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #98657 โดย paaa263
ในกรณีที่ผมอ่าน เจอ มีผีมาจ่ายหนี้ ให้ เพื่อยืดอายุความ เพราะว่าจะใกล้ครบสองปี ในกรณี เราจะรุ้ได้อย่างไร ว่ามี บุคคลอื่นมาจ่ายเพื่อยืดอายุความ

แต่ผมของผม ส่วนตัวอยาก แฮรคัท มากกว่า ตอนนี้กำลังศึกษาข้อมูล พึ่งสมัครมาเป็นสมาชิก เมื่่อวานคับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #98753 โดย thanathape
คำว่าผีจ่ายให้ หรือการปรับปรุงยอดหนี้ของเจ้าหนี้ในระบบเอง เมื่อเจ้าหนี้รายใดจะดำเนินคดีกับลูกหนี้ แน่นอนว่ายอดหนี้จะถูกปรับลงอัตโนมัติ เพื่อให้ตรงกับข้อกฎหมาย สิ่งที่คุณจะตรวจสอบได้ 1.ตัวคุณต้องจำวันจ่ายครั้งสุดท้ายให้ได้ 2.เอกสาร/ใบทวงหนี้ ก่อนฟ้องเขาต้องส่งให้คุณ เก็บไว้เป็นพยานหลักฐานได้ 3.เครดิตบรูโล ต้องทำการตรวจสอบสม่ำเสมอ 4.กฎหมายไทยที่ใช้ฟ้อง กรณีหนี้ ผู้ใดกล่าวอ้างผู้นั้นนำสืบ เจ้าหนี้เขาอ้างว่า คุณจ่าย.....เป็นหน้าที่ในการนำสืบของเขา. สุดท้าย สู้ๆ นะครับเป็นกำลังใจให้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.423 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena